NỘI THẤT CƯỜNG THỊNH

Tin chi tiết

SỬ DỤNG AN TOÀN GHẾ NAIL

SỬ DỤNG AN TOÀN GHẾ NAIL

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm foot spa bao gồm chậu spa, bồn ghế spa… với các kỹ thuật khác nhau như air-jetted, piped, pipeless, whirlpool, non-whirlpool… dành riêng cho dịch vụ pedicure. Mỗi sản phẩm có kiểu dáng & tính năng riêng biệt. Việc chọn lựa sản phẩm tùy thuộc vào thị hiếu, khả năng tài chính và quy mô của từng nail salon.

chau-ngam-chan

Dù mua sản phẩm footspa nào, bạn cũng cần theo đúng những hướng dẫn về cách sử dụng, đặc biệt về phương cách vệ sinh khử trùng theo yêu cầu của nhà sản xuất kết hợp với những quy định của Hội Đồng Thẩm Mỹ địa phương. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm thực tế khi sử dụng foot spa nhằm giảm thiểu tình trạng phạt vạ đang gia tăng hiện nay.

Mỗi foot spa có kiểu dáng & tính năng riêng biệt. Việc chọn lựa sản phẩm tùy thuộc vào thị hiếu, khả năng tài chính và quy mô của từng nail salon.
Khi nào nên sử dụng foot spa cho khách:

 

- Cơ sở làm căn cứ : Xem xét kỹ tình trạng chân và bàn chân của khách để quyết định điều này.

- Khuyến cáo: Không nên dùng bồn rửa chân cho khách khi thấy có những dấu hiệu như nứt nẻ, thương tích, có những nốt sâu bọ cắn, vết thương dù đã đóng vẩy, bị trầy sướt. Mặt khác cũng lưu ý, chỉ làm pedicure hay wax sau khi khách đã ngâm chân.

Sau khi phục vụ mỗi khách, nên thực hiện những công việc cơ bản như sau:

• Tháo hết nước và vét sạch cặn bã cẩn thận.
• Rửa sạch bồn rửa chân bằng xà phòng, nhớ tráng lại bằng nước sạch và tháo hết nước.
• Tiến hành khử trùng cho bồn rửa chân bằng thuốc khử trùng đúng qui định có đăng ký với EPA. Lưu ý đến thời gian qui định cho việc làm cho bồn đẫm ướt thuốc trong bao lâu, cần tuân thủ chặt chẽ.
• Sau đó, tháo nước và rửa lại bồn bằng nước sạch kỹ lưỡng.
• Đối với bồn không có máy bơm nước, cần chú ý chà bồn bằng bàn chải sạch và xà phòng hay thuốc khử trùng, sau đó mới rửa với nước sạch và tháo hết nước.

Những nguyên tắc quan trọng cần lưu ý khác:

• Cần theo sát những qui định nhất là những qui định mới ở từng địa phương về vấn đề khử trùng foot spa. Nên biết có những tiểu bang có qui định hàng tuần phải cho thuốc tẩy chạy trong các bộ phận của máy tạo xoáy nước và phải ngâm trong thuốc này hơn 8 giờ.

• Luôn quan tâm để nắm chắc tình trạng vệ sinh và an toàn của foot spa trong tiệm của mình. Nhất là khi mới sang tiệm, nhận thấy bồn spa chưa được rửa và khử trùng tốt bạn nên lưu ý làm thêm nhiều thứ ngoài những việc nêu ở trên như: liên hệ với hãng hay đại lý của hãng sản xuất để biết rõ về chi tiết khử trùng. Nên khử trùng ngay với loại thuốc khử trùng loại mạnh, loại có ghi “Tuberculocides” chẳng hạn để diệt hết vi khuẩn tích tụ. Sau đó, cần khử trùng và lau chùi theo qui trình thông thường đã trình bày ở trên.

• Nên nhớ việc lau rửa và khử trùng foot spa là việc làm thường xuyên, chặt chẽ, không được lơ là và bất cẩn hoặc làm đại khái cho xong việc.